Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Các phương pháp điều trị ngứa hậu môn hiệu quả nhất

Ngứa hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau tạo nên, tình trạng này cũng rất phổ biến. Nó không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà còn có thể là biểu hiện của các loại bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng nguy hiểm. Cho nên chúng ta không nên chủ quan coi nhẹ hiện tượng này, vậy làm thể sao để điều trị ngứa hậu môn hiệu quả?

Các phương pháp điều trị ngứa hậu môn hiệu quả nhất:

Các chuyên gia về khoa hậu môn trực tràng cho biết ngứa hậu môn có rất nhiều nguyên nhân do đó cần phải biết nguyên nhân gây ra để có biện pháp chữa trị phù hợp và hiệu quả.

Bài liên quan: Dấu hiệu đi ngoài đại tiện ra máu đỏ tươi

1/ Điều trị bệnh ngứa hậu môn sinh lý:

Tỏi là cách chữa ngứa hậu môn sinh lý hiệu quả
Tỏi là cách chữa ngứa hậu môn sinh lý hiệu quả


  • Tình trạng này là ngứa, rát hậu môn chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, không có biểu hiện ngứa dữ dội. Chủ yếu do bị dị ứng với dung dịch vệ sinh, dung dịch tẩy rửa, da hậu môn bị khô và ẩm ướt, vệ sinh không sạch sẽ, dị ứng với thuốc…
  • Phương pháp điều trị ngứa hậu môn ở dạng này là: điều chỉnh chế độ ăn hợp lý, hạn chế sử dụng các lại thuốc kích ứng, dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa, quan trọng là luôn giữ gìn vùng hậu môn sạch sẽ thoáng mát. Ngoài ra có thể sử dụng mẹo nhỏ rất hiệu quả đó là dùng vài tép tỏi rửa sạch giả nhuyễn lấy nước thấm vào bông gòn rồi bôi lên vùng da bị ngứa vào mỗi buổi tối.


2/ Điều trị ngứa hậu môn do bệnh lý gây ra



  • Ngứa hậu môn còn là dấu hiệu của các bệnh lý về hậu môn trực tràng như: bệnh trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn,…hoặc các bệnh lây qua đường tình dục như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… hoặc do bị nhiễm giun. Tùy theo từng bệnh lý mà có cách chữa trị riêng.
Điều trị ngứa hậu môn bệnh lý bằng thuốc
Điều trị ngứa hậu môn bệnh lý bằng thuốc
  • Đối với ngứa hậu môn do các bệnh lý hậu môn gây ra: nếu là bệnh ở giai đoạn nhẹ sẽ được bác sĩ cho uống thuốc hoặc bôi kem điều trị giúp giảm ngứa, giảm đau, nhuận tràng, kháng viêm, cầm máu,… nếu ở bệnh giai đoạn nặng thì bắt buộc phải can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật nhằm chấm dứt hoàn toàn các cảm giác khó chịu do bệnh mang lại cho người bệnh.
  • Đối với trường hợp bị ngứa do mắc các bệnh lây qua đường tình dục: khi đó người bệnh sẽ được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh đặc trị riêng.


==> Tóm lại: khi cảm thấy ngứa ngáy khó chịu hoặc phát hiện có những biểu hiện lạ ở vùng hậu môn trực tràng nên sớm đi khám tại các cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời, tránh chủ quan không chữa trị sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khó trị hơn.