Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Bệnh ngứa hậu môn ở trẻ em có nguy hiểm không?

Nhiều bậc phụ huynh thường có tâm lý coi thường trước trường hợp ngứa hậu môn ở trẻ, từ đấy có khả năng gây ra nhiều hệ quả xấu tới sức khỏe của trẻ. Vậy bệnh lý ngứa ở hậu môn ở con nít có hiểm nguy không? Hãy cùng tham khảo những tư vấn của bác sĩ giàu kinh nghiệm về vấn đề này trong bài viết dưới đây.
Trẻ bị ngứa hậu môn có sao không?
Trẻ bị ngứa hậu môn có sao không?

Trẻ em mắc bệnh lý ngứa ở hậu môn có hiểm nguy gì không?

Theo các bác sĩ, chuyên gia chuyên về điều trị bệnh các bệnh hậu môn – trực tràng của Phòng khám Nguyễn Trãi, ngứa ở hậu môn là một trường hợp rất dễ gặp phải ở mọi mọi người nhất là đối với trẻ nhỏ.

Bệnh lý ngứa ở hậu môn ở con nít có khả năng do nhiều nguyên nhân khác nhau ảnh hưởng và gây ra tạo ra số đông tới sức khỏe của trẻ. bởi thế, có thể nói rằng đây là một hiện tượng hết sức hiểm nguy đáng để những phụ huynh quan tâm và sớm nhận biết các giải pháp khắc phục, chữa trị bệnh kịp thời.

Trẻ em bị ngứa tại hậu môn khá nguy hiểm vì có khả năng đối mặt với nguy cơ mắc phải một số vấn đề hiểm nguy đến sức khỏe như:

Viêm nhiễm tại hậu môn

Thường hay gặp phải ở các trẻ không được vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần đi đại tiện, ẩm ướt nhiều vùng hậu môn khiến những vi khuẩn dễ dàng xâm nhập khiến cho ở hậu môn viêm nhiễm, ngứa ngáy dữ dội.

Không kể đến, việc dùng tả đóng kín quá lâu cho trẻ sẽ làm cho vùng hậu môn không được khô thoáng, nước tiểu và phân ứ đọng sẽ dễ dàng ảnh hưởng ngứa tại hậu môn ở trẻ nhỏ.

Ngứa hậu môn do nhiễm giun kim

Trẻ em thường có nguy cơ nhiễm giun kim nhiều hơn so với người lớn.

Giun kim là một loại giun có kích thước rất nhỏ, ký sinh quan trọng tại đường tiêu hóa, hậu môn và thường đẻ trứng tại rìa vùng hậu môn từ đấy làm cho trẻ bị ngứa vùng hậu môn.

Trẻ em bị nhiễm giun kim thường có các biểu hiện như: ngứa ngáy dữ dội tại hậu môn nhất là vào buổi tối, quấy khóc nhiều vì khó chịu, chán ăn, mất ngủ kéo dài.

Nứt kẽ vùng hậu môn

Những niêm mạc tại vùng hậu môn của trẻ còn rất mỏng và yếu. khi trẻ bị táo bón kéo dài, phân to, cứng khiến mỗi lần đi đại tiện trẻ phải dùng nhiều sức để rặn từ đấy dễ dẫn tới nứt kẽ ở hậu môn ở trẻ nhỏ làm ra đau rát, ngứa tại hậu môn, đây cũng là nguyên nhân gây ngứa hậu môn khi mang bầu

Căn bệnh thường rất dễ tái phát và có thể gây ra nhiều biến chứng hiểm nguy tới sức khỏe của trẻ.
Trẻ bị ngứa do nứt kẽ hậu môn
Trẻ bị ngứa do nứt kẽ hậu môn

Ngứa vùng hậu môn do dị ứng

Việc ăn các thức ăn lạ dễ làm cho hệ tiêu hóa của trẻ bị tạo ra gây ra tiêu chảy cũng có thể khiến cho ở hậu môn ngứa ngáy.

Việc sử dụng một vài dòng xà phòng, sữa tắm có những chất kích ứng hay mặc quần áo ẩm ướt, bó sát cũng có khả năng khiến ngứa hậu môn ở trẻ nhỏ ngày một nhiều hơn.

Ngoài ra, trẻ hay bị ngứa tại hậu môn còn do các nguyên nhân khác như: trẻ bị mắc chứng da khô hâu môn, mắc phải một số bệnh lý dị ứng gây ngứa như bệnh chàm, tổn thương hậu môn do mắc chứng táo bón kéo dài,... 
http://daitienramaudotuoitham.blogspot.com/